Friday, September 18, 2009

ได้หนังสือโหราศาสตร์(เก่า) มาใหม่

 
P9155099 P9155097

วันก่อนไปเดินเล่นระหว่างรอภรรยา ที่ร้านหนังสือเก่าที่แฟชั่นไอซ์แลนด์ รามอินทรา (ไกลมาก) ก็เดินดูเรื่อยเปื่อย ลองถามเขาว่ามีตำราโหราศาสตร์ของฝรั่งบ้างไหม เจ้าของร้านบอกว่าไม่มีครับ ตอนนี้ที่มี มีแต่ปฏิทิน เลยเอามาดู โอ้ของแท้มันหน้าตาอย่างนี้ นี้เอง สวยงาม แต่เอ้เราเอามาทำอะไรดี

ระหว่างคิดหาเหตุผลนั้นก็โทรถามหนุ่ย(พลังวัชร์)เรื่องตำราโหราศาสตร์ไทย อีกเล่มหนึ่งว่าน่าสนใจไหม บอกคุณเล่นยูเรเนียนไปแล้ว ก้อไปทางนั้นเถอะ ถ้าอยากอ่านลองเอาที่ผมไปอ่านก่อนก็ได้ อื่ม...ลืมไปว่า ขานี้ เขานักสะสม ค้นหาตำราไทยมานับไม่ถ้วน เลยบอกว่า โอเคผมไม่หาตำราโหราศาสตร์ไทยแล้ว ถ้าผมอยากอ่าน ผมไปเอาที่คุณเลยแล้วกัน ฮา

เลยได้โอกาศถามต่อว่า ปฏิทินดาวทิพย์ และปฏิทินดาราศาสตร์ 21st ของ Neil Michelsen มีขายอยู่อยากได้ไหม ระหว่างนั้นท่าน หนุ่ยก้ออิดออดไปมา แล้วสรุปว่าเออ คุณเอามาก่อนแล้วกัน ฮา.. เราก็เลยได้เหตุผลในการซื้อตำรามาละ ดีจัง

P9155094ระหว่างรอจ่ายตัง ถามเจ้าของร้านเรื่อยเปื่อย มีตำราโหราศาสตร์บ้างไหม เข้ามาบ่อยไหม ฯลฯ เขาหาสักพัก บอกว่าส่วนใหญ่ขายไปหมดแล้ว เหลือแต่เล่มนี้ที่สภาพดีๆ เอาไหมครับ

อ้าวนี้ตำราโฮ๋ราสาด อ.อรุญ ลำเพ็ญ นี้นา ของแท้ด้วย เรียบง่าย แต่อยากได้อะ เคยเห็นแต่ชุดที่ copy ออกมาขาย เล่มหลายสตางค์เหมือนกัน เลยถามว่า เท่าไรครับพี่ "เออ 70 บาทครับ เอ้ ไม่มีแบงค์ย่อยหรอครับ ผมลดให้ 60 บาทก็ได้ครับ" คือ ระหว่างนั้นผมกำลังรีบจ่ายเงินอยู่ครับ กลัวเขาขึ้นราคา ดันจะลดราคาให้อีก เลยให้เหรียญ 5 บาทไปเป็น 65 บาท สำหรับโฮ๋ราสาด ของแท้พิมพ์ ปี 2524

คำถามต่อไปคือ จะได้อ่านหรือเปล่า อันนี้ไม่รู้เหมือนกัน แต่เราชอบ เราศรัทธาท่านอาจารย์ ขอเก็บมาขึ้นหิ้งก่อน อย่างอื่นว่ากันที่หลัง ฮา

No comments: