Sunday, October 25, 2009

โหราศาสตร์ กับ ตลาดหุ้น

จากการศึกษาและประสบการณ์การติดตามตลาดหุ้นด้วยโหราศาสตร์ พบว่าสินค้าพวก commodity อย่างทองคำ น้ำมัน หรือสินค้าเกษตร ซึ่งมีราคาอ้างอิงเดียวกันทั้งโลก และสภาวะตลาดโดยรวมของโลก จะสามารถอธิบายด้วยโหราศาสตร์ง่ายกว่าตลาดหุ้นรายประเทศ หรือราคาหุ้นรายบริษัท

สาเหตุหลักน่าจะมาจากตลาดหุ้นบางแห่งนั้น เช่น ประเทศไทย มีมูลค่าตลาดไม่ใหญ่พอที่จะเป็นไปตามกลไกของตลาดโลก ปราศจากการแทรกแซง หรือปั่นตลาดของกลุ่มคนบางกลุ่มได้

ยิ่งหุ้นรายบริษัทด้วยแล้ว นอกจากประเด็นเรื่องการปั่นหุ้นจากกลุ่มนายทุน ยังมีประเด็นเรื่องดวงชะตาของบริษัทอีก ว่าจะถือวันเวลาใดเป็นดวงชะตา จะใช้วันที่เทรดครั้งแรก วันก่อตั้งบริษัท วันเปลี่ยนชื่อ วันควบรวมกิจการ หรือวันที่กลับมาเทรดใหม่อีกครั้ง

Bill Meridian นักโหราศาสตร์ทางการเงินที่มีชื่อเสียงระดับโลก เขียนในตำราของเขาว่า ให้พิจารณาทุกดวงชะตา วิเคราะห์แล้วดวงชะตาไหนให้ผลประทับใจสุด เลือกใช้ดวงนั้นเป็นหลัก แต่อย่าทิ้งดวงชะตาที่เหลือ และจำเป็นต้องมีการปรับเวลา(Rectify) ดวงชะตาของหุ้นนั้น เพื่อสามารถระบุวันเวลาของเหตุการณ์สำคัญได้แม่นยำมากขึ้นด้วย

หลักการที่กล่าวมาอาจจะสั้นและดูเหมือนง่าย จากประสบการณ์ในการศึกษาโหราศาสตร์กับตลาดหุ้นนานกว่า 3 ปี พบว่าไม่ง่ายอย่างที่ใครคิดเลยนะครับ ผมเคยได้ยินอาจารย์บางคนที่สอนโหราศาสตร์หุ้นบอกว่าดูแค่พฤหัสจร กับเสาร์จร ง่ายๆ ก็บอกได้เลยครับว่าเทรดด้วยวิธีนี้รับรองเจ๊งแน่นอน คิดง่ายๆว่าถ้าใครมีข้อมูลดวงชะตาหุ้น มีโปรแกรมคำนวนดาวจร หาวันเวลาที่ดาวทำมุม แค่นี้รวยแล้วอย่างนั้นหรอ ชีวิตคงไม่ได้ง่ายดายอย่างนั้นหรอก

ในการแปลภาษาดาวเพื่อใช้ในการทำนายราคาหุ้นให้ถูกต้องนั้น คุณต้องศึกษาพฤติกรรมในอดีตของหุ้นนั้นๆ กับการโคจรของดาว อย่างท่องแท้เสียก่อน คุณจึงจะสามารถทำนาย อนาคต ของหุ้นนั้นได้ ต้องไม่ลืมปรัชญาหลักของโหราศาสตร์ที่ว่า “อดีต ปัจจุบัน และอนาคต เป็นสิ่งเดียวกัน”

ถ้าใครคิดว่าจะมาเรียนโหราศาสตร์ เพื่อมาหาเงินง่ายๆจากตลาดหุ้น โปรดคิดใหม่เถอะครับ

ของฝาก : เวปไซต์ของนักโหราศาสตร์การเงินที่น่าสนใจ

http://www.billmeridian.com/ เวปไซต์ของ Bill Meridian นักโหราศาสตร์ทางการเงินชาวสหรัฐ มีชื่อเสียงมากท่านหนึ่ง ปัจจุบันดูแลพอร์ตการลงทุนของบริษัทแห่งหนึ่งของอาหรับอิมิเรต ผลงานเขียน “Planetary Stock Trading” เป็นหนังสือที่แนะนำให้ผู้สนใจโหราศาสตร์ทางการเงินต้องมีเลยทีเดียว ส่วนผลการบริหารพอร์ตของเขาก็ธรรมดาๆ เฉลี่ย 24% เท่านั้นเอง!!

http://www.mmacycles.com/ เวปไซต์ของ Merriman, Raymond A นักโหราศาสตร์ทางการเงินชาวสหรัฐอีกคนหนึ่ง มีหนังสือโหราศาสตร์ทางการเงินระดับขายดีหลายเล่ม เช่น “The Ultimate Book on Stock Market Timing” และ “BASIC PRINCIPLES OF GEOCOSMIC STUDIES FOR FINANCIAL MARKET TIMING” ที่น่าสนใจอีกประการหนึ่งคือ บทความโหราศาสตร์ทางการเงินรายสัปดาห์ ผู้สนใจที่อยากศึกษาโหราศาสตร์การเงินลองติดตามอ่านดูจากเวปไซต์นี้ได้ครับ

No comments: