Saturday, November 18, 2006

ช่วงนี้สงสัยกำลังฮิต ดูดวง หาแฟน

เข้าตอบกระทู้ให้เวปบอร์ดของ horathai และ horauranian เห็นอะไรแปลกๆบางอย่าง มีคนใช้โหราศาสตร์ มา ดูดวง แฟน หรือ ว่าที่แฟน ซะด้วย แต่ปัญหาที่พบเหมือนกันเลย คือ มองประเด็นอยู่แค่ดาวเดียว เท่านั้น โดยเฉพาะ พฤหัส เพราะ หมอดู ทั่วไปมักจะถือว่าเป็น ดาวดี มีคุณธรรม หากว่าอยู่ตำแหน่งที่ไม่ดีเมื่อไร เป็นคนไม่ดีทันทีเลย

ทำให้นึกถึงตอนเริ่มศึกษาใหม่ๆ (ประมาณ ม.ต้น) ตอนนั้นอ่านตำราดูลายมือ จับนู้นผสมนี้จนงง ดูไม่ออกซักอย่าง ดูดวง ตัวเอง ทายดีหาไม่ได้ ทายร้ายทำไมมันเยอะจัง อาจจะเป็นเพราะไม่ได้เรียนอย่างถูกต้อง ขาดคนแนะนำที่ดี วุฒิภาวะก็น้อยนิด ทำให้ต้องพับโครงการไปในที่สุด

พอเรียนจริงๆจังๆ 3-4 ปีมานี้ มุมมองมันกว้างขึ้น ทุกอย่างมี 2 ด้าน มีดีมีเสียหมด มันบอกไม่ได้จนกระทั้งตรวจดูทุกจุดทั้งดวงชะตา เท่านั้นยังไม่พอ ต้องสอบทาน กับเจ้าของชะตาเสียก่อนด้วยว่า ดาว เรือน ราศี ส่งผลอย่างไรกับตัวเขา

อาจาร์ยท่านหนึ่ง กล่าวไว้โดนใจอย่าง ว่า "ทายขยัน ทายอังคาร" แต่ไม่ได้หมายว่าจะรวยนะ คนเก็บขยะ เก็บขวดขาย กวาดถนน ขยันสุดยอด ยังจนอยู่เลย บางคนอังคารเสีย ขี้เกียจ นั่งชี้นิ้วสั่งคนอื่นเขา รวยเป็นร้อยล้าน มีเยอะแยะถมไป

คนที่มีดาว พฤหัส เป็นดาวเด่น อาจจะให้ความหมายทั้งด้านบวก และ ลบ ก็ได้ ด้านดี คือ ประสบความสำเร็จ การขยาย ด้านร้าย คือ การไม่เคยพอ โลภ (เพราะขยายจนไม่มีขอบเขต) ใครคิดจะใช้ดาวเดียวไปใช้ให้ระวังนะครับ เพราะหากพลาดแล้ว กลายเป็นคนละเรื่องเลยนะครับ

กระทู้จากเวป Horathai

สอบถามเลข 5 ดาวพฤหัส..ที่มีคุณสมบัติเสียหรือเสื่อมด้วยค่ะ

รบกวนสอบถามท่านผู้รู้ด้วยค่ะ...คือว่า ตอนนี้หนูสนใจเลขดาวพฤหัส 5 ที่มีคุณสมบัติเสื่อมหรือเสียค่ะ เหตุเพราะต้องการใช้ในการเลือกคบเพื่อนและเลือกคบแฟนค่ะ


คือ หนูต้องการทราบถึงคุณสมบัติของบุคคลใดที่มีเลขดาว 5 เสื่อมหรือเสียที่เข้าข่ายว่าไร้คุณธรรม ไร้จริยะธรรม ไม่มีความกตัญญู เป็นคนไม่มีศีลธรรม ชอบประพฤติตัวชั่ว เป็นคนเลวไม่น่าคบหาสมาคมด้วย

ดาว 5 ที่ว่าเสื่อมหรือเสีย หมายความว่าอย่างไรค่ะ? ทราบแต่เพียงว่า ดาว 5 ต้องอยู่ภพอริ -มรณะ-วินาศ-ประ-นิจ อย่างใดอย่างหนึ่งใช่ไหมค่ะ? และต้องเข้าเกณฑ์อย่างไรบ้างค่ะ?


ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

ผู้ตั้งกระทู้ นู๋เอง ::วันที่ลงประกาศ 18-10-2006 21:31:30

ตอบกระทู้

หากพิจารณาดาวพฤหัส เพียงอย่างเดียว ก็ให้ความหมายมากมายแล้วครับ


เช่น เป้าหมาย ความสำเร็จ ศาสนา ปรัชญา ความสามารถในการขยายตัว การมองโลกในแง่ดี
หรืออาจจะมีความหมายในทางแง่ร้ายก็ได้ เช่น การตั้งเป้าหมายเกินความสามารถของตน ความโลภ ไม่พอ มองหาสิ่งที่ดีที่สุด

ความหมายด้าน บุคคล หรือ วัตถุ เช่น ครู อาจาร์ย ชาวต่างประเทศ นักบวช ผู้นำทางปรัชญา พระ พระเครื่อง วัตถุบูชา

ขนาดความหมายอย่างย่อๆ ยังเยอะเลยครับ

พฤหัส โคจร 1 ปี ต่อ 1 ราศี จะบอกว่าเป็น นิจ เป็น ประ แล้วเสีย ก็คงไม่ถูกนัก (ผมคุ้นๆ ได้ว่าอาจาร์ยวรกุล ท่านให้ความหมายว่า อุจน์ แปลว่า ใหญ่ เยอะ นิจ แปลว่า น้อย รายละเอียดให้ชัดลองไปดูในกระทู้แรกๆ ของ คุยกันสบายๆ..........ตามประสาโหราศาสตร์ไทย ของ อ.วรกุล)

พฤหัส พักร อยู่ประมาณ 4 เดือนต่อปี จะบอกว่าเสีย ก็คงไม่เหมาะอีก

พฤหัส อยู่ อริ อาจจะแปลว่า ต้องทำงานด้วยปัญหาของตน หรือมีลูกน้องที่ฉลาด ก็ได้ครับ เพราะ อริ ก็สามารถแปลถึง งานประจำ ลูกน้อง บริวาร

พฤหัส อยู่ มรณะ อาจจะแปลว่า คู่ครองมีรายได้ดี หรือมีโชคจากมรดก มักได้ของเก่า หรือมีคนให้ของ มีโชคหรือประสบความสำเร็จจากที่ไกล ก็ได้ เพราะ มรณะ แปลว่า มรดก หรือรายได้ของคู่ครอง ได้

พฤหัส อยู่ วินาศ อาจจะแปลว่า มักจะนั่งสมาธิ หรือประสบความสำเร็จอย่างไม่รู้ตัว

หากจะใช้โหราศาสตร์เพื่อมาตัดสินดวงชะตาคน หรือ แม้ว่าเพื่อการใดก็ตาม เราไม่ควรที่จะพิจารณา ดาวเพียงดาวเดียว จำเป็นอย่างยิ่งดูทั้งภาพรวมทั้งหมด ลองคิดดูง่ายๆ ถ้าดาวหนึ่งดี แต่ดาวอื่นเสียหมด แล้วพฤหัสของ นู๋ จะไปช่วยให้ดีได้อย่างไรครับ

ผมเห็นว่าหากคิดจะศึกษาโหราศาสตร์ไทยแล้ว ความรู้หรือข้อแนะนำในกระทู้ของอาจาร์ยวรกุล เป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการที่คุณจะเริ่มศึกษาครับ ลองไปไล่อ่านดูจากกระทู้แรกของอาจาร์ยครับ รับรองว่าไม่เข้ารกเข้าพงแน่นอน

ผู้แสดงความคิดเห็น มังกรน้อย วันที่ลงประกาศ 10-11-2006 17:57:24

กระทู้จากเวป Horaurnian.com

ขอทราบความหมายของดาว 5 ราศีพิจิกได้มหาจักร แต่ตกภพมรณะ?

พอดีได้รู้จักผู้หญิงคนหนึ่งครับ แต่ยังไม่ได้คิดจะเป็นแฟน พอดีได้ดวงเธอมาผูกดวง ได้ลัคนาราศีเมษ มีดาว5ตกภพมรณะภพเสื่อมแต่อยู่ราศีพิจิกได้มหาจักร..รบกวนทำนายด้วยครับว่า มันจะดีหรือไม่ดีอย่างไร? เพื่อเป็นวิทยาทานนะครับ

ขอบคุณครับผู้ตั้งกระทู้ A ( ) ::วันที่ลงประกาศ 17-11-2006 16:44:29

ตอบกระทู้

ในการวิเคราะห์ ดวยชะตา เราต้องดูทั้งดวงครับเสียก่อนครับ อย่าแยกดูเฉพาะ ดาวๆทันที เพราะทำให้เราพลาดได้ง่าย

ทุกราศี ทุกเรือน และทุกดาว มีทั้งดีและร้ายครับ มี 2 ด้านเสมอ ไม่มีอะไรดีอย่าง หรือร้ายอย่างเดียวหรอกครับ

พฤหัส อยู่เรือนที่ 8 อาจจะหมายถึง มีโชคจากมรดก (พฤหัส = โชคลาภ เรือน 8 = มรดก) หรือ คู่ครองประสบความสำเร็จด้านรายได้ (เรือนที่ 8 = เรือนที่ 2 ของ 7) หรือ มรณะสบาย (ดีกว่าตายลำบากใช่หรือเปล่า)

คุณ A อย่าพึ่งอ่านว่า พฤหัส อยู่มรณะ แล้วจะเสื่อมก่อนเลยนะครับ ต้องดูให้ครบเสียก่อนว่า พฤหัสไม่ได้เกื้อหนุนอะไรกับดวงชะตาเลยจริงๆ ซึ่งปกติก็ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะทุกอย่างมี 2 ด้านเสมอนะครับ จำประเด็นนี้ให้ดีนะครับ สุดท้ายแล้วก็ต้องอ่านทั้งดวงอยู่ดีครับ

หากเราตรวจดวงชะตาแล้ว เห็นตรงไหนอาจจะเป็นจุดบกพร่อง หรือยังไม่เหมาะสมกับเจ้าชะตา เราในฐานะของ นักพยากรณ์ หรือ หมอดู ก็ควรให้คำแนะนำแก่เจ้าชะตา นะครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น Phainon ( ) วันที่ลงประกาศ 18-11-2006 11:42:08


No comments: