Friday, November 03, 2006

วันที่แพ้ฝุ่น และเป็นลมพิษ


วันพุธที่ผ่านมา 1/11/06 ไปทำงานที่สำนักงานแห่งหนึ่ง พบว่าพรมที่ปู เก่ามาก จนมีฝุ่นกระจายทั่วห้อง อยู่ได้เพียง 2 ชั่วโมง ทนไม่ไหว ต้องรีบกลับเข้าออฟฟิสตัวเอง เพราะเริ่มมีอาการคันๆ ตามผิวหนัง และหายใจขัดๆ (เริ่มต้นของหอบ)

กลับมาแล้ว ก็ไม่ได้มีอาการอะไรเพิ่มเติม เพียงแต่ยังคงมีอาการค้นอยู่บ้าง วันรุ่งขึ้นก็ลันลา ไปเรื่อย จนสุดท้าย Due Date เที่ยงคืน ของคืนวันพฤหัส คันตัว คันหลัง คันเอว ลมพิษขึ้นเป็นผืนแดง ต้องทั้งทายา และกินยาไป 2 ขนาน

จำได้ว่าสูตรพระเคราะห์สนธิ โรคผิวหนัง = อาทิตย์+ฮาเดส-ศุกร์ เพราะเคยตรวจพื้นดวงของตัวอย่าง พบว่า ลัคนา = อาทิตย์+ฮาเดส-ศุกร์
ซึ่งให้ความหมายอยู่ 2 อย่าง คือ
  • ผมมักจะมีการแพ้ฝุ่น หรือละอองต่างๆ ง่าย
  • และ สิ่งแวดล้อมเกี่ยวข้องกับ โรคผิวหนัง ซึ่งก็คือ แฟนทำงานเป็นแพทย์ผิวหนัง นั้นเอง

พอมาตรวจดูดวงจร ตกใจมาก (แบบยังคันๆอยู่) มันจะชัดอะไรได้อย่างนี้

เมอร์ริเดียน = อาทิตย์จร = (อาทิตย์+ฮาเดส-ศุกร์)จร องศาสนิท แปลว่า "เป็นวันที่ (Su) เจ้าชะตา (Mc) มีปัญหาเรื่องโรงผิวหนัง (Su+Ha-Ve)"
ลัคนา = ศุกร์ = (อาทิตย์+ฮาเดส-ศุกร์) = อังคาร จร แปลว่า ปัญหาโรคผิวหนัง (Su+Ha-Ve) ของเจ้าชะตา (As) อักเสบขึ้นมาแล้ว (Ma)

ตรวจดูเช้าวันพุธ จริงๆ จุด Su+Ha-Ve ก็ถึง Mc แต่มีเพียง ศุกร์ (ve) เท่านั้นที่ถึง Mc ส่วนอาทิตย์ (Su) กับ อังคาร (Ma) ยังไม่อยู่ในระยะวังกะ 1 องศากับจุดเจ้าชะตา Mc หรือ As ดังนั้นอาการก็แค่จิ๊บๆ พอเมื่อ อาทิตย์เล็งเมอริเดียน อังคาร 90 องศา กับ ลัคนา ร่วมกับจุด Su+Ha-Ve จร แบบครบวงจร อาการแพ้อย่างรุนแรง จึงแสดงผลได้อย่างเต็มที่ จนกลายเป็นลมพิษ

No comments: