Friday, January 26, 2007

ภาระกิจตอบกระทู้ดูดวงที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ

ข้อมูลจาก Statcounter หรือ Extreme Tracking บ่งชี้บางอย่างว่า จำนวนคนที่เข้ามาที่เวปโหรายูเรเนียน เริ่มลดลงแม้ว่าจะมีเจ้าประจำที่เข้าประจำอยู่ประมาณ 50 คน แต่ว่าคนใหม่ๆ หรือว่าขาจรเข้ามาน้อยลง เป็นไปได้ว่าด้วยเนื้อหาของเวปไซต์เองที่ยังไม่สามารถจูงใจรายใหม่ๆ ก็เป็นเรื่องที่ต้องปรับปรุงกันต่อไป

แต่อย่างหนึ่งที่เห็นชัดเจนคือ บุคลิกของคนที่เข้ามาขอดูดวงฟรี เริ่มจะมีคุณวุฒิ และวัยวุฒิเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากเด็กนักศึกษา นักศึกษาจบใหม่ นักศึกษาปริญญาโท คนทำงานระดับกลาง และล่าสุดระดับเจ้าของกิจการ

จากที่เคยดูดวงแบบง่ายๆ ก็ต้องเริ่มดูแบบซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ จนครั้งหนึ่งการเขียนภาษาโหราศาสตร์ก็สร้างปัญหาให้กับคนมาดูดวงจนได้ เพราะเขาเห็นดาวร้ายๆ เช่น เสาร์ กับ ศุกร์ อยู่ด้วยกัน แล้วทำไมเรายังทายเป็นเรื่องดีๆ ได้อีกละ งง ละสิ

ผมเชื่อว่า อย่าว่าแต่คนทั่วไป อ่านภาษาโหราศาสตร์ แบบที่ดูซับซ้อนในกระทู้หลังๆนี้ แล้วงงเลย พวกนักศึกษาโหราศาสตร์เบื้องต้นมาอ่านก็ยังอาจจะงงได้เลย

มาลองดูกันดีกว่า

"ดวงทินวรรษ เมอริเดียน = ศุกร์ = โพไซดอน, ศุกร์ กุม เสาร์ ราศีสิงห์ และ จันทร์ กุม ลัคนา แอดแมสตอส ในเรือนที่ 1"

แปลได้ว่า

"จากทินวรรษปีนี้ถือได้ว่าเป็นปีที่มีความสุขครับ แต่อาจจะมีบ้างที่ต้องอยู่ห่างๆ กัน หรืออาจไม่ค่อยได้เจอกัน แต่คุณทั้งสองก็คงจะเข้าใจสถานการณ์ดีอยู่แล้วซึ่งกันและกันดี"

ใครที่มองภาพเป็นส่วนๆ ก็ต้องบอกว่า อ้าวพี่ ศุกร์ กุม เสาร์ แปลว่า อกหัก รักคุด แถม จันทร์ กุม แอดแมสตอส อีก ไม่ต้องเลิกกันเลยหรอท่าน

ปรากฏว่าเรื่องจริง คือ เจ้าชะตาก็งง เดือนร้อนต้องวิ่งไปถามผู้รู้ และผู้ไม่รู้ทั้งหลายว่า ทำไมหมอดูแปลอย่างงี้ละ งง ทายเอาใจหรือเปล่า หรือเบี่ยงประเด็น

สุดท้ายก็ต้องไปตอบ ไขข้อสงสัย และสอนโหราศาสตร์เล็กน้อยว่า

+++++++

หากจะให้แปล ศุกร์ = เสาร์ ควรต้องบอกว่าเป็นความรักที่มีข้อจำกัด ส่วน เมอริเดียน = ศุกร์ ตัวคุณเองมีความสุข นิครับ ดังนั้นจะบอกว่า ศุกร์ = เสาร์ แล้วไม่มีความสุขได้อย่างไร

เสาร์แปลว่าระยะทางไกล ระยะยาว ความนาน ก็ได้

คราวนี้ โพไซดอน แปลว่า ปัญญา ปรัชญา การรู้แจ้ง ดังนั้น ศุกร์ = โพไซดอล แปลว่า ความรักที่ใช้ปัญญา หรือความรักที่บริสุทธิ์ หรืออาจจะแปลว่า ศาสนา ก็ได้

หากมองไปอีกว่า เมอริเดียน = ศุกร์ = โพไซดอน ก็อาจจะแปลได้ว่า ความรักของเจ้าชะตา เป็นความรักอันบริสุทธิ ใช้ปัญญา และสติ ในเรื่องของความรัก

แอดแมสตอส = ข้อจำกัดอันใหญ่หลวง การพลัดพลาก ความลึกซึ้ง, จันทร์ = ผู้หญิง แม่ บ้าน ครอบครัว ,ลัคนา = สิ่งแวดล้อม คนคุ้นเคย

ลัคนา จันทร์ และแอตแมสตอส อยู่เรือนที่ 1 จึงแปลได้ว่า เจ้าชะตาอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่มีข้อจำกัด หรือพลัดพลากจากผู้หญิง

ศุกร์ ก็ยังสามารถแปลได้ว่า หญิงสาว เสาร์ แปลว่า พลัดพลาก

ซึ่งก็สอดคล้องกัน ผมจึงบอกว่า คงไม่ได้อยู่ด้วยกันเท่าไรนัก อาจจะไม่ค่อยได้เจอ หรือว่าอยู่ห่างๆกัน

+++++++

แต่แปลกใจที่สุด คือ เมื่อตอบและอธิบาย ภาษาโหราศาสตร์ ไปแล้ว ทำไมหน่อ จึงไม่มีใคร หรือนักศึกษาโหราศาสตร์คนใดไปแสดงความคิดเห็นต่อในกระทู้นั้นอีกเลย ยกเว้น อาจารย์โหร ผู้ซึ่งเป็นทีมงานประจำเวปไซต์ เท่านั้น

งงๆ ไม่เข้าใจ หรือว่า เอ.... มันจะยากเกินไปหน่อย

ที่มา : กระทู้ข้อสงสัยดวงแบบยูเรเนี่ยน และ กระทู้ดูดวงฟรีชีวิตในปี2550นี้เป็นอย่างไรบ้างครับ

No comments: